Xưởng in ấn bao bì giá rẻ toàn quốc - Hotline: 0917450205

Lưu ý trước khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

26/08/2021 Đăng bởi: 0938515510
Lưu ý trước khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
8.0 trên 10 được 8 bình chọn

Nội Dung Chính [Hide]

Bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm giữ cho mọi thứ trở nên có tổ chức

Hãy nhìn những gói kẹo socola nhỏ trên bàn, túi đựng quần áo bạn thường xuyên sử dụng để cho vào máy giặt hay những chai nước giải khát bạn sử dụng mỗi ngày, bạn sẽ thấy vai trò của bao bì quan trọng như thế nào!

Vậy hãy cùng tìm hiểu việc thiết kế bao bì sản phẩm là gì và có vai trò như thế nào ?

Thiết kế bao bì sản phẩm là tất tần tật về việc tạo ra những gì bên ngoài sản phẩm. Điều đó bao gồm các lựa chọn về vật liệu và hình dạng cũng như đồ họa, màu sắc và phông chữ được sử dụng trên giấy gói, hộp, chai hoặc bất kỳ loại vật đựng nào.

Bao bì sản phẩm là một công cụ thiết thực, dùng để gói sản phẩm bên trong !

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, bao bì còn có thể đem lại nhiều lợi ích hơn thế.

Giống như bất kỳ một thiết kế tốt nào, bao bì sẽ kể một câu chuyện riêng không chỉ về sản phẩm mà còn về thương hiệu của bạn.

Nó cũng đem lại một trải nghiệm cảm giác, hoàn toàn theo nghĩa đen, thu hút chúng ta thông qua thị giác, xúc giác và cả thính xác (ngoài ra còn có thể cả mùi và vị, tùy thuộc vào loại sản phẩm và bao bì phù hợp với nó).

Tất cả các thông tin trên bao bì sẽ giúp chúng ta hiểu sản phẩm bên trong là gì, nên sử dụng như thế nào, ai nên sử dụng và quan trọng nhất là chúng ta có nên mua sản phẩm này hay không.

Hiểu rõ ý nghĩa của các lớp bao bì

Bao bì sản phẩm thường có 3 lớp: bao bì bên ngoài, bao bì bên trong và bao bì sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể cần một hoặc cả ba trong số này.

Bao bì bên ngoài là điều đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy. Nó đồng thời là lớp bảo vệ sản phẩm của bạn, có thể là hộp đóng gói hoặc túi đựng.

Bao bì bên trong là những gì giữ cho sản phẩm được đặt an toàn trong bao bì bên ngoài, giúp ngăn chặn sản phẩm bị xô lệch, trầy xước hay đảm bảo gìn giữ độ mới cho sản phẩm.

Bao bì sản phẩm là những gì hầu hết mọi người nghĩ đến khi nhắc về bao bì: đó là hộp đựng sản phẩm, chai lọ có nhãn, tag mác trên quần áo hay giấy gói kẹo.

Mỗi lớp bao bì này đều là cơ hội để bạn thể hiện câu chuyện của mình.

Chọn đúng loại bao bì

Có nhiều loại bao bì có sẵn khác nhau bên dưới bạn có thể tham khảo cho sản phẩm của mình:

Việc lựa chọn sử dụng bao bì hộp hay chai cho sản phẩm đôi khi không phải là một lựa chọn mất quá nhiều thời gian.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng vậy. Dưới đây là một vài điều bạn cần suy nghĩ khi lựa chọn loại bao bì phù hợp cho sản phẩm của mình:

Sản phẩm: Nếu sản phẩm ở dạng lỏng, bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên đừng để điều này kìm hãm sự sáng tạo trong việc lựa chọn bao bì của bạn.

Đối thủ cạnh tranh: Bạn thường thấy soup bán trên thị trường được đóng gói trong những ly nhựa. Để tạo khác biệt, bạn sẽ muốn suy nghĩ nghiêm túc về việc đặt súp của mình vào một cái gì đó khác. Một mặt, điều này sẽ khiến bạn nổi bật so với các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, người tiêu dùng đã quen với các ly súp và các cửa hàng tạp hóa cũng dự trữ ly nhựa cho việc này, điều đó có nghĩa là hộp súp của bạn sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn hơn.

Ngân sách: Bạn đang có một ý tưởng tuyệt vời về cách sẽ bán sản phẩm của mình trong một chiếc hộp đắt tiền bắt mắt. Nhưng nếu với ngân sách hạn chế, thì điều đó có lẽ sẽ không thể thực hiện được. Hãy nhớ luôn luôn hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu: nếu sản phẩm của bạn hướng tới khách hàng tầm trung, một hộp đơn giản, rẻ tiền có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu sản phẩm của bạn là đồ thủ công, đồ lưu niệm bằng chất liệu đắt tiền mà bạn đang bán với giá khá cao thì bạn có thể nghĩ đến việc tăng ngân sách của mình cho một chiếc hộp đắt tiền.

Làm việc với nhà in

In ấn không phải là đơn thuần là công đoạn thực hiện sau cùng khi kết thúc quá trình thiết kế.

Bạn nên nghiêm túc nghĩ về nó ngay từ đầu.

Làm việc trước với nhà in sẽ không chỉ đảm bảo cho bạn về chi phí in ấn mà họ còn có thể cung cấp cho bạn thông tin cụ thể có thể giúp nhà thiết kế của bạn chuẩn bị các tệp cần thiết.

Sau đây là một vài điều mà bạn sẽ cần biết :

Dielines:

Nếu bạn dự định làm một chiếc hộp hoặc nhãn có kích thước tiêu chuẩn, nhà in sẽ có thể cung cấp các mẫu dieline cho nhà thiết kế của bạn.

Yêu cầu định dạng tệp :

Nhà in sẽ cần một file vector. Nó có cần là một file được định nhiều lớp ?

Bạn có nên thể hiện các đường cắt hay không ?

Nhà thiết kế của bạn nên cung cấp một tệp sẵn sàng in (thường là Adobe Illustrator (.ai), Photoshop (.psd), PDF hoặc EPS).

Bạn có thể không mở được các tệp này nếu bạn không có phần mềm phù hợp, nhưng nhà in của bạn sẽ có thể.

Nhà thiết kế cũng sẽ cung cấp các hình ảnh trực quan ở định dạng PNG hoặc JPG (mọi người đều có thể mở). Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ chức năng từng tập tin và đưa nó cho đúng người.

Tùy chọn màu sắc:

Một số nhà in sẽ có thể sẽ in được màu sắc đúng với bất kỳ bảng mã màu nào.

Trong khi một vài nhà in, với chi phí ít tốn kém hơn, sẽ chỉ có một bài bảng màu hạn chế mà bạn nên biết trước.

In kỹ thuật số hay in offset:

Nhà in của bạn sử dụng loại nào? Nếu lựa chọn in offset, số bản in tối thiểu là bao nhiêu? Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí?

Cấu trúc lại thông tin bạn có

Hãy suy nghĩ lại một lần nữa về 3 câu hỏi ở trên, cụ thể thì ai là người mua sản phẩm của bạn và họ sẽ tìm thấy nó ở đâu.

Bạn sẽ sử dụng nó để tạo kiến trúc thông tin cho bao bì của mình.

Bạn có thể có những bức ảnh đẹp về sản phẩm của mình, một lời nhận xét xuất sắc từ khách hàng, khẩu hiệu dí dỏm cho thấy bạn thật nổi bật, và một hình ảnh tuyệt vời chỉ cho khách hàng thấy cách sử dụng sản phẩm của bạn.

Nhưng khi một người mua hàng nhìn vào bao bì sản phẩm, họ có lẽ sẽ chỉ nhớ một điều. Bạn muốn điều đó là gì?

Chọn một điều tuyệt đối quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng biết về sản phẩm của bạn. Đó nên là trọng tâm thiết kế của bạn.

Sau đó, bạn có thể thêm 2-3 điều bạn muốn hiển thị sau khi họ đã chọn sản phẩm của bạn (hoặc nhấp vào đường link) để chốt deal. Hãy cùng xem xét một ví dụ.

Đánh giá thiết kế bao bì

Bạn đã có trong tay một số ý tưởng thiết kế tuyệt vời! Bây giờ là lúc thời gian để nhìn lại chúng và đưa ra nhận xét. Dưới đây là một vài điều mà bạn sẽ muốn nghĩ :

Thiết kế có hiển thị rõ sản phẩm của bạn là gì không ?

Khi nhìn vào bao bì, sản phẩm của bạn có được thể hiện rõ chúng là gì và dành cho đối tượng nào hay không?

Người mua sẽ chỉ tiêu tiền vào những thứ họ hiểu.

Hãy chắc chắn rằng bao bì của bạn không nói về một thứ gì khác (trừ khi bạn có chủ ý làm điều đó), để tránh gây nhầm lẫn không đáng có cho khách hàng

Hình ảnh bao bì có đại diện trung thực cho sản phẩm bên trong ?

Một trong những điều tồi tệ nhất của bao bì đó là trình bày sai sản phẩm bên trong.

Hãy chắc chắn rằng bất kỳ hình ảnh nào trên bao bì thực sự là hình ảnh của sản phẩm.

Tất nhiên bạn có thể và nên đưa chọn những hình ảnh đẹp nhất để thể hiện, nhưng nếu bạn bao bì của bạn cho thấy hình ảnh chiếc bánh nướng chứa đầy nho khô nhưng trên thực thế lại chỉ 1 nho khô trong mỗi chiếc bánh, khách hàng sẽ cảm thấy bị lừa (và có lẽ sẽ không bao giờ mua lại hàng của bạn thêm lần nào nữa).

Hình ảnh 3D của bao bì sẽ như thế nào ?

Một nhà thiết kế chuyên nghiệp nên cung cấp bản mô phỏng thiết kế của bạn ở cả định dạng phẳng và 3 chiều.

Bạn cũng có thể tạo ra các mô hình của riêng mình bằng cách in chúng ra giấy trắng và xếp nó thành một hộp hoặc ống.

Điều này sẽ giúp bạn nhận thấy những điều bạn chưa lường trước được trước đó.

Đôi khi một hình ảnh sẽ trông tuyệt vời khi ở định dạng phẳng, nhưng sẽ không được đẹp mắt khi ở sản phẩm thực tế (hoặc ngược lại).

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu sự khác biệt.

Bao bì sẽ trông như thế nào trong các cửa hàng ?

Sự thu hút của bao bì là rất quan trọng đối với các sản phẩm được bán tại cửa hàng. Bạn sẽ muốn xem xét:

Bao nhiêu phần của bao bì sẽ được nhìn thấy? Khi các sản phẩm được xếp cạnh nhau, bạn thường chỉ có thể nhìn thấy một mặt. Hãy chắc chắn rằng thể hiện thông tin quan trọng nhất của bạn ở phía trước và trung tâm.
Nó sẽ trông như thế nào khi các sản phẩm này được xếp cạnh nhau và chồng lên nhau? Bạn có muốn xếp chúng thành một hình thù ý nghĩa nào đó?

Bao bì của bạn trông như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh? Đi đến một hoặc nhiều cửa hàng nơi sản phẩm của bạn sẽ được bán và tìm ra nơi sản phẩm của bạn sẽ được đặt. Có phải hầu hết các sản phẩm xung quanh bạn đều có một tone màu? Làm thế nào bạn sẽ làm cho bạn nổi bật và được chú ý?

Thiết kế này có linh hoạt không ?

Ví dụ, bạn có thể chỉ có một hương vị của sản phẩmvào lúc này, nhưng trong tương lai bạn có thể muốn tạo ra các hương vị khác ?

Thiết kế của bạn sẽ dễ dàng được sửa đổi để phù hợp với các biến thể mới của sản phẩm không?

Bao bì của bạn có thể tái sử dụng không ?

Điều này có thể không quan trọng đối với mọi sản phẩm, nhưng bạn có thể muốn xem xét liệu bao bì của bạn có thể được tái sử dụng hay không (và bạn có muốn điều đó hay không)

Ví dụ, khách hàng có thể sử dụng túi đựng sản phẩm của bạn để đựng các sản phẩm khác khi mua sắm trong cửa hàng tạp hóa không ?

Đây là một hình thức tiếp thị hoàn toàn miễn phí !

Nếu bạn bán găng tay làm vườn, hộp của bạn có thể được sử dụng lại như một cái chậu trồng cây không ? Điều này rất thông minh và đem lại lợi thế cho sản phẩm của bạn.

Thu thập thông tin phản hồi

Trước khi đưa ra quyết định 100% về thiết kế bao bì của mình, hãy tham khảo ý kiến của các bên liên quan chính và cả những người chưa từng nghe nói và sử dụng sản phẩm của bạn.

Ngay cả khi người đó chỉ là hàng xóm của bạn bên kia đường, những người không liên quan chặt chẽ với sản phẩm của bạn sẽ nhận thấy những điều có thể bạn đã bỏ qua. Hãy cân nhắc hỏi họ các câu hỏi:

Sản phẩm này làm gì?

Ai là người sẽ mua sản phẩm này?

Thông điệp chính bạn nhận được khi nhìn vào bao bì này là gì?

Câu trả lời của họ cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem bao bì có truyền đạt những gì bạn muốn không. Nếu không, hãy quay lại với nhà thiết kế của bạn và tìm ra những gì bạn có thể thay đổi.

Nhận đúng tệp từ nhà thiết kế của bạn 

Bạn đã quyết định lựa chọn thiết kế bao bì cho mình. Tuyệt vời!

Bây giờ hãy quay lại với những thông tin mà bạn nhận được từ nhà in của mình và kiểm tra để đảm bảo bạn có đúng tệp. Bạn có thể cần:

Dielines ở định dạng vector. Đây có thể sẽ là tệp Adobe Illustrator (.ai), .pdf hoặc .eps. Bạn sẽ cần một file cho mỗi biến thể của bao bì bạn đang tạo. (Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn có 3 hương vị, bạn cần 3 dielines.)

Mã màu. Nếu máy in của bạn có màu tùy chỉnh, hãy đảm bảo bạn có mã màu Pantone hoặc CMYK để mọi thứ trông giống như bạn muốn.

Chú giải thuật ngữ trong thiết kế bao bì

Dưới đây là một vài hướng dẫn nhanh về một số thuật ngữ thiết kế bao bì phổ biến:

Tệp Adobe Illustrator (AI) – Adobe Illustrator là một chương trình thiết kế được sử dụng để tạo hình ảnh vector (mà bạn sẽ cần để in). Các tệp được tạo trong chương trình này đuôi .ai. Bạn sẽ cần Adobe Illustrator để mở các tệp này. (Nếu bạn không có, không sao, nhà in của bạn sẽ có!)

Mã vạch (UPC và EAN) – Mã vạch là những nhóm dòng trên bất kỳ bao bì đóng gói hàng nào. Họ có dữ liệu có thể đọc bằng máy trên đó lưu trữ thông tin về sản phẩm, bao gồm cả giá cả. Có một số loại mã vạch khác nhau, bao gồm mã vạch UPC (Mã sản phẩm toàn cầu) là mã vạch chiếm ưu thế ở Bắc Mỹ và EAN là mã vạch được sử dụng toàn cầu. Bạn nên tìm hiểu kỹ để áp dụng những điều này trước khi thiết kế bao bì của bạn.

Việc chừa xén (bleed) – Bleed là một thuật ngữ in ấn đó là vùng vượt ra ngoài mép của tờ giấy. Bleed cung cấp cho máy in một không gian để di chuyển xung quanh phần giấy. Trong trường hợp này, các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết cách chừa xén cho các cạnh (the ble bleed) để khi thiết kế được in và cắt theo đúng kích thước, sẽ không bị lỗi nếu vết cắt bị cắt vài mm.

Canister – Một hộp đựng hình tròn hoặc hình trụ, thường được làm bằng kim loại và được sử dụng để lưu trữ những thứ như thực phẩm và hóa chất.

CMYK – Viết tắt của màu cyan (xanh dương), magenta (đỏ), yellow (vàng) và key (đen). Đây là bốn màu được sử dụng trong in ấn. Mỗi màu có một mã CYMK mà máy in sẽ sử dụng để giúp màu khớp giữa thiết kế của bạn và sản phẩm hoàn thành.

Dielines – Mẫu thiết kế của bạn ở định dạng phẳng. Nhà thiết kế và nhà in sử dụng chúng để tạo bố cục thích hợp.

Chú giải thuật ngữ trong thiết kế bao bì

EPS – Viết tắt của phần tái bút đóng gói. Đây là một phần mở rộng tập tin cho hình ảnh dựa trên file vector. Chúng thường chỉ có thể được mở trong các chương trình thiết kế đồ họa chuyên dụng.

In kỹ thuật số – Một phương pháp in hiện đại trong đó thông tin về tệp được gửi đến máy in kỹ thuật số và mỗi phần bao bì được chạy riêng lẻ thông qua máy in đó. In kỹ thuật số là lựa chọn tuyệt vời cho các nhu cầu in nhỏ và thời gian quay vòng ngắn. Thông thường, in offset truyền thống có giá cả phải chăng hơn cho các lần in số lượng lớn hơn.

In offset – Một kỹ thuật in trong đó các tấm của thiết kế của bạn được tạo bằng bốn màu (CMYK). Những tấm này sau đó được chạy qua một máy in công nghiệp lớn. In offset có chi phí thiết lập cao (chi phí tạo ra các bản kẽm offset), nhưng với số lượng lớn (thường là hơn 1.000 bản in) thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Pantone – Pantone là một công ty đã tạo ra Pantone Matching System (PMS). PMS là một danh mục các màu in tiêu chuẩn. Mỗi màu có một số được gán và có thể được sao chép gần như giống hệt bởi bất kỳ máy in nào.

PDF – Viết tắt của một loại định dạng tài liệu. Nó có định dạng tệp đa năng là vectơ hoặc raster. PDF hỗ trợ cả hình ảnh và văn bản. PDF có thể được mở trên gần như bất kỳ máy tính nào.

Loại tệp raster – Hình ảnh raster được tạo thành từ hàng ngàn chấm nhỏ (pixel). Như vậy, chúng rất khó thay đổi kích thước.

RGB – Viết tắt của màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương, ba màu chính (có thể được kết hợp để tạo ra tất cả các màu khác) trong ánh sáng, và do đó hiển thị trên màn hình kỹ thuật số. Mã RGB hoặc hex được sử dụng để xác định màu sắc trong không gian kỹ thuật số; chúng có thể được chuyển đổi thành mã màu CMYK và Pantone để in.

Loại tệp Vector – Hình ảnh Vector được tạo thành từ các điểm ảnh. Như vậy, chúng rất dễ thay đổi kích thước mà không làm thay đổi chất lượng hình ảnh

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tại Alona, chúng tôi không trừu tượng hóa thiết kế mà đề cao tính hiệu quả, ứng dụng thực tiễn của sản phẩm. Mỗi dự án là một bài toán. Bằng năng lực và đam mê, chúng tôi đi tìm lời giải theo đúng lộ trình từng bước.

Giải đáp những thắc mắc về nhận diện thương hiệu

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về nhận diện thương hiệu. Alona mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Thế nào là thiết kế nhận diện thương hiệu?

Có rất nhiều cách nói để giải nghĩa cho khái niệm này. Bạn có thể hiểu một cách chung nhất rằng, nhận diện dương hiệu hình thức và cách thức mà thương hiệu thể hiện cho khách hàng nhìn thấy, cảm thấy. Hay nói dễ hiểu hơn, bộ nhận diện là thứ giúp khách hàng phân biệt các thương hiệu, sản phẩm.

Thiết kế nhận diện thương hiệu có cần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ?

Như đã nói ở trên, hệ thống nhận diện thương hiệu khá rộng. Và bạn không cần thiết phải đăng ký sở hữu trí tuệ cho tất cả các sản phẩm trong bộ nhận diện.

Tuy nhiên, trong đó, thiết kế logo hay slogan cần thiết phải được đăng ký bản quyền để tránh việc bắt chước trục lợi của các công ty cùng lĩnh vực. Thủ tục đăng ký sẽ giúp thương hiệu của bạn được pháp luật bảo vệ khi bị xâm phạm.

Alona mong rằng những thông tin trên có thể giải đáp được thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE khi bạn có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Alona rất vinh dự được đồng hành và chắp cánh cho thương hiệu của bạn.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Alona

Số 1 về thiết kế: Alona tự hào là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn & thiết kế thương hiệu tại thị trường trong nước. Đội ngũ cán bộ nhân viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành, tâm huyết với nghề.

Ưu tiên chất lượng hàng đầu: Alona cam kết 100% khách hàng hài lòng với sản phẩm cuối cùng. Đảm bảo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp, nhất quán với đặc trưng doanh nghiệp, đặc biệt bắt kịp xu thế của thời đại.

Không giới hạn số lần chỉnh sửa: Alona là một trong số rất ít đơn vị thiết kế không giới hạn số lần chỉnh sửa. Dự án sẽ chỉ kết thúc khi khách hàng thực sự hài lòng với sản phẩm cuối cùng.

Tận tâm tư vấn: Tổng đài viên là những người có đủ chuyên môn, tận tình giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn chuyên sâu về giải pháp tối ưu và cách thức xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một ý tưởng thiết kế bộ nhận diện khác nhau. Mỗi bản thiết kế đều mang vẻ đẹp và sự sáng tạo riêng. Tuy nhiên, đa số đều có các đặc điểm cơ bản sau:

1. Bộ nhận diện cốt lõi: Cốt lõi bao gồm thiết kế logo, màu sắc chủ đạo, điều chỉnh font chữ, hệ thống biểu tượng, hình ảnh được sử dụng để làm nổi bật thương hiệu, icon, hình minh họa, slogan lamd nên nét riêng biệt của doanh nghiệp,…

2. Bộ nhận diện văn phòng: bao gồm danh thiếp công ty, tiêu đề thư, biển bảng, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, đồng phục nhân viên, áo mưa, huy hiệu, thẻ ra vào,…

3. Bộ nhận diện tại điểm bán – POSM: bao gồm bảng hiệu cửa hàng, biển hiệu đại lý, banner, poster, standee, catalogue, brochure, tờ rơi, tài liệu bán hàng,…

4. Bộ nhận diện trên Internet: bao gồm thiết kế website, landing page, app mobile, các hình ảnh và liên kết trên trang mạng xã hội, các hình thức chạy quảng cáo như banner ads, Google ads, Facebook Ads,…

Lý do các doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

1. Giúp người mua dễ dàng nhận biết được sản phẩm và mua đúng sản phẩm:

Thương hiệu là yếu tố giúp cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp. Tâm lí khách hàng rất dễ bị gây ấn tượng với những mặt hàng có thiết kế đẹp, độc đáo và mới lạ. Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng các cảm giác như: Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sự chuyên nghiệp và đẳng cấp,… Kích thích mong muốn sở hữu của khách hàng.

2. Thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu có chiến lược bán hàng rất hiệu quả. Chiến lược tập trung vào khách hàng mục tiêu, mang giá trị sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp đánh mạnh vào tâm lí của người tiêu dùng. Sự nhất quán và đồng bộ của hệ thống nhận diện sẽ giúp cho các hoạt động mua bán trở nên dễ dàng hơn.

3. Tăng giá trị tài sản cho doanh nghiệp

Giá trị tài sản của doanh nghiệp không chỉ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố như tài sản cố định, vốn cổ phần và các hoạt động kinh doanh,… Mà giá trị thương hiệu cũng góp một phần không nhỏ tạo nên giá trị sản phẩm. Thương hiệu càng đứng vững trên thị trường, càng được nhiều người ưa chuộng và tin dùng sẽ giúp nâng cao giá trị tài sản. Giúp bạn từng bước trở thành các doanh nghiệp lớn.

4.Thể hiện tầm nhìn và vị thế của doanh nghiệp

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo mới lạ sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh, đạt được mục tiêu, hoài bão. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Trên thị trường, người có uy thế lớn hơn sẽ áp đảo được đối thủ, ai có tầm ảnh hưởng hơn sẽ là người chiến thắng.

5.Thiết kế đi liền với giá trị

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là tao ra các sản phẩm đầy màu sắc mà sản phẩm phải có hồn, truyềnn đạt được thông điệp, khắc họa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Bộ nhận diện có thể xuất hiện rộng rãi ở bất cứ đâu và chờ cơ hội để được chú ý và ghi nhớ.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

1. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng đối với bộ nhận diện qua các phương tiện truyền thông.

2. Chúng tôi sẽ lắng nghe và phân tích thông tin, tư vấn và giải đáp chi tiết cho khách hàng. Giúp khách hàng hiểu rõ dịch vụ của chúng tôi.

3. Gặp trực tiếp khách hàng để khảo sát, nghiên cứu kĩ hơn về dự án.

4. Dựa trên những gì đã thu thập từ thực tế kết hợp với yêu cầu của khách hàng, bắt đầu lên ý tưởng và phát thảo bản vẽ.

5. Trình bày bản vẽ với khách hàng. Cải thiện những chỗ chưa vừa ý, thống nhất ý tưởng thực hiện.

6. Sau khi thống nhất được tất cả, tiến hành báo giá và thực hiện chính xác bản thiết kế.

7. Bàn giao cho khách hàng. Hỗ trợ giúp đỡ khi có sai sót xảy ra. Áp dụng chế độ hậu mãi hấp dẫn.

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Alona?

– Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Luôn mang đến cho khách hàng những bản vẽ độc đáo, mới lạ và có hiệu quả thu hút khách hàng cao nhất.

– Đội ngũ nhân viên luôn giàu ý tưởng và sức sáng tạo sẽ tạo ra sự khác biệt và làm nổi bật thương hiệu của bạn. Giúp bạn thành công gây được sự chú ý của khách hàng, khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp.

– Chúng tôi làm việc chuyên nghiệp với tiến độ nhanh chóng. Không làm mất nhiều thời gian của khách hàng. Xử lí công việc nhạy bén, hiệu quả mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

– Chế độ chăm sóc khách hàng cực kì chu đáo. Tư vấn và hướng dẫn khách hàng tất tần tật để bạn có một bộ nhận diện thương hiệu như mong muốn.

– Đặt uy tín và lợi ích khách hàng lên hàng đầu chính là phương châm làm việc của chúng tôi. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi mà không phải lo lắng về giá cả hay chất lượng.

Các chế độ hẫu mãi và hỗ trợ khách hàng cực kì hấp dẫn.

In 1 màu, in nhiều màu, in 4 màu trong in ấn thiết kế

In 1 màu, in 2 màu, in 4 màu là những khái niệm chắc chắn bạn sẽ tiếp xúc khi tiến hành in ấn. Chúng ảnh hưởng đến chất lượng, màu sắc thành phẩm và cả về giá in, chính vì vậy, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các khái niệm trên nhé!

Để biết được in 1 màu là gì, ta cần hiểu rõ về in 4 màu.

Thông thường, bất cứ các dòng máy in màu nào đều sẽ sử dụng 4 màu mực cơ bản – ta còn gọi là CMYK. In 4 màu là in trên hệ màu CMYK này. CMYK là từ viết tắt tiếng Anh trong hệ màu, bao gồm các màu sau:

C – Cyan là màu lục lam

M – Magenta là hồng đỏ

Y – Yellow là màu vàng

K – Keyline/Black là màu đen

Khi in ấn, 4 màu này sẽ được trộn lại với nhau theo tỉ lệ nhất định, tạo ra được bất kỳ màu sắc, hình dạng thiết kế nào. Vì thế trong kỹ thuật in, file in chuẩn màu nhất là file thiết kế được thiết kế bằng hệ màu CMYK.

In 1 màu không có nghĩa là bạn in 1 màu bất kỳ, mà là in 1 trong 4 màu C, M, Y, K này, tức là:

100 % màu lục lam – C

100% màu hồng đỏ – M

100% màu vàng – Y

100% màu đen – K

Nếu bạn không in 1 trong 4 màu này thì vẫn sẽ được tính là in hơn 1 màu. Ví dụ bạn muôn in một màu đỏ rực, màu này là sự pha trộn giữa hồng và vàng, tức là in hơn 1 màu.

Ngoài ra, chúng ta còn có khái niệm về màu pha. Màu pha chính là việc pha màu trước theo sản phẩm mẫu sau đó đổ lên ô mực để in. Màu pha sẽ là màu được thợ in phối hợp sao cho giống với sản phẩm gốc mà khách hàng yêu cầu nhất

Lợi ích của bao bì sản phẩm

Bao bì, hộp đựng sản phẩm có nhiều tác dụng khác nhau ngoài việc bảo vệ sản phẩm. Thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt sẽ giúp thu hút người tiêu dùng. Bao bì giúp tăng nhận diện thương hiệu. Bao bì đóng vai trò là một công cụ marketing. Bao bì, giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm.

Và dù bao bì sản phẩm của bạn đang đóng vai trò gì, thì mục tiêu của nó luôn là khách hàng.

Thiết kế bao bì sản phẩm đề cập đến việc tạo ra hình thức bên ngoài của sản phẩm. Điều đó bao gồm các lựa chọn về chất liệu và hình thức cũng như đồ họa, màu sắc và phông chữ được sử dụng trên bao bì, hộp, lon, chai hoặc bất kỳ loại vật chứa nào.

Giống như bất kỳ thiết kế tốt nào, bao bì kể một câu chuyện. Đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, thu hút khách hàng theo nghĩa đen thông qua thị giác, xúc giác và âm thanh (và có thể cả mùi và vị, tùy thuộc vào sản phẩm). Tất cả những thông tin chi tiết này giúp khách hàng hiểu được sản phẩm kèm theo dùng để làm gì, sử dụng như thế nào và quan trọng nhất là họ có nên mua sản phẩm hay không.

Có thể nói bao bì đóng một vai trò lớn trong việc khuyến khích khách mua hàng, nhất là những khách hàng lần đầu nhìn thấy sản phẩm của bạn. 

3 câu hỏi gợi ý thiết kế bao bì sản phẩm

Có ba câu hỏi bạn phải có câu trả lời trước khi bắt đầu thiết kế bao bì cho một sản phẩm:

1. Sản phẩm là gì?

Bạn đang bán gì? Nó lớn như thế nào? Nó được làm bằng vật liệu gì? Nó có tế nhị không?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem có bất kỳ yêu cầu hậu cần nào cho việc đóng gói sản phẩm của bạn hay không. Ví dụ, một sản phẩm dễ vỡ sẽ yêu cầu bao bì an toàn hơn. Mặt khác, thứ gì đó lớn hoặc có kích thước kỳ lạ có thể yêu cầu giải pháp đóng gói riêng hoặc thiết kế mẫu mã hộp riêng.

2. Ai đang mua sản phẩm?

Sản phẩm được cho là nam, nữ hay cả hai? Nó dành cho trẻ em hay người lớn? Nó có hướng tới những người có ý thức về môi trường không? Đó có phải là một sản phẩm cao cấp mắc tiền dành cho những người có tiền không?

Bao bì của một sản phẩm phải thu hút người tiêu dùng lý tưởng của nó; điều quan trọng là phải biết người tiêu dùng đó là ai trước khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế. Các sản phẩm dành cho người lớn tuổi có thể cần văn bản lớn hơn. Ngoài ra, các mặt hàng hướng đến khách hàng giàu có sẽ cần xem xét các vật liệu tạo cảm giác sang trọng.

3. Bạn sẽ phân phối hàng ở đâu?

Bạn có phân phối nó trong siêu thị không? Bán tại cửa hàng hay bao gồm bán trực tuyến?

Bạn sẽ cần suy nghĩ về việc đóng gói khác nhau nếu sản phẩm sẽ được bán trực tuyến và vận chuyển xe cẩu hơn là nếu nó cần phải nổi bật so với đối thủ cạnh tranh trên kệ hàng lớn trong siêu thị. Các mặt hàng sẽ được bán trực tuyến có thể gần gói chặt hơn giúp cho sản phẩm không bị rung lắc xung quanh hoặc gói hàng bị uốn cong. Và những thứ sẽ có trên kệ hàng sẽ cần phải thu hút sự chú ý của người mua được bao quanh bởi những món đồ đáng yêu trong những gói hàng dễ thương.

Sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì của các thương hiệu

Thiết kế quá đơn điệu

Khách hàng luôn có ấn tượng với những thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo, bắt mắt, tác động trực tiếp tới thị giác. Quyết định mua hàng của họ cũng có thể được đưa ra tại điểm bán do những ấn tượng tốt về bao bì thay vì danh tiếng thương hiệu hay chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu theo đuổi phong cách thanh lịch, tối giản nhưng không khéo léo trong việc thiết kế bao bì nên đôi khi biến chúng trở thành đơn điệu, kém sắc, không làm nổi bật được sản phẩm. Nếu đặt trong kệ hàng siêu thị, trong trường hợp này, sản phẩm của bạn dễ dàng bị khách hàng bỏ qua vì không đủ sức thu hút sự chú ý. Do đó, hãy cố gắng tạo những điểm nhấn bắt mắt trên bao bì để kéo chân người tiêu dùng đến với kệ hàng của bạn.

Quá nhiều chi tiết trong thiết kế

Những bao bì quá nhiều chi tiết và có vẻ phức tạp thường dễ bị bỏ qua hơn những thiết kế đơn giản hơn, bởi không ai muốn để mắt tới một sản phẩm rườm rà khiến họ phải bỏ nhiều thời gian hơn để quan sát và tìm hiểu thông tin. Bạn nên sử dụng những đường kẻ, chữ đậm và cỡ chữ rõ ràng để gây ấn tượng tốt.

Hơn nữa, khách hàng chỉ muốn biết những thông tin cần thiết về sản phẩm như tên gọi, phân loại, nguyên liệu hay hướng dẫn sử dụng. Do đó, khi cảm thấy đã cung cấp được đầy đủ những thông tin đó, hãy dừng lại và sắp xếp chúng một cách hợp lý và tạo ra những khoảng trống phù hợp để không gây rối mắt.

Sử dụng phông chữ khó đọc

Cũng tương tự như lỗi thiết kế bao bì quá nhiều chi tiết, việc sử dụng phông chữ khó đọc trên bao bì những tưởng là sáng tạo nhưng hóa ra lại khiến khách hàng cảm thấy mất kiên nhẫn và từ bỏ sản phẩm của bạn. Trong khi họ mong muốn tiếp cận bạn tốt hơn và tìm hiểu thông tin về bạn rõ hơn, những con chữ uốn lượn hoặc cách điệu quá mức lại cản trở họ làm điều đó.

Điều này đúng với cả khi bạn bày bán sản phẩm trên kệ hàng của siêu thị hay quảng cáo bằng hình ảnh trên các banner, biển quảng cáo… Hãy biết tiết chế sự sáng tạo ở một mức độ phù hợp để đảm bảo bao bì của bạn tiếp cận hiệu quả với mọi đối tượng khách hàng.

Sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì của các thương hiệu

Không phù hợp với sản phẩm

Không ít thương hiệu mắc phải sai lầm này bằng việc sử dụng hình ảnh không mô tả đúng về sản phẩm hay cố gắng lý tưởng hóa bao bì của mình trong khi sản phẩm bên trong không thực sự ấn tượng như thế, đặc biệt đối với những thương hiệu ngành thực phẩm.

Lỗi thiết kế bao bì này có thể làm khách hàng khó chịu khi sử dụng bởi sự khác biệt giữa chất lượng sản phẩm thực tế và quảng cáo trên bao bì, hoặc cảm giác như họ bị lừa bởi cú “treo đầu dê bán thịt chó”. Dĩ nhiên, họ sẽ chỉ để mình bị mắc lừa một lần duy nhất, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng.

Sử dụng chất liệu in ấn không phù hợp

Bản thiết kế bao bì của bạn được doanh nghiệp đánh giá rất cao, nhưng bạn vẫn có thể mắc sai lầm và khiến dự án thất bại nếu lựa chọn chất liệu không phù hợp với thiết kế và chức năng của bao bì.

Ví dụ, đối với các sản phẩm trong ngành thực phẩm, bạn nên lựa chọn bao bì an toàn với sức khỏe, dày dặn hoặc độ bền cao để bảo quản tốt thay vì những chất liệu dễ hư hỏng như giấy hay chứa nhiều chất có hại cho cơ thể. Việc bạn in bao bì trên chất liệu nào cũng quyết định hiệu quả hình ảnh rất lớn.

Sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì của các thương hiệu

Tính tiện dụng thấp

Thiết kế bao bì không chỉ là bài toán giải về khả năng thu hút khách hàng và quảng cáo sản phẩm mà còn cần đảm bảo sự hữu ích, dễ sử dụng. Thiết kế độc đáo có thể khiến khách hàng “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nếu đó là kiểu bao bì không tiện dụng và dễ gây phiền toái, khách hàng chưa chắc muốn quay lại với sản phẩm của bạn lần nữa.

Nhiều thương hiệu chỉ tập trung vào hình thức nhưng không suy tính tới khả năng ứng dụng trong cuộc sống, do đó bao bì không đảm bảo được tính cân đối giữa kiểu dáng và chức năng của mình. Đây là điểm bạn cần khắc phục nếu không muốn bị khách hàng quay lưng chỉ vì bao bì sản phẩm.

Không mang dấu ấn thương hiệu

Sản phẩm đại diện cho thương hiệu của bạn, do đó yếu tố nhận diện thương hiệu cũng cần được chú ý trên bao bì của sản phẩm. Việc này đảm bảo giúp khách hàng nhận ra đâu là sản phẩm của bạn và phân biệt thương hiệu của bạn với những đối thủ khác.

Kiểu bao bì giúp bạn thể hiện được mình là ai, sản phẩm mà bạn cung cấp là gì và lợi ích nhãn tiền mà khách hàng có thể thu được ra sao sẽ khiến họ dễ bị cuốn hút và ghi nhớ bạn tốt hơn. Khi đã là một cái tên chuyên nghiệp thường xuyên xuất hiện trong tâm trí khách hàng, bạn chắc chắn sẽ trở thành điểm đến mua sắm quen thuộc của họ.

Thiết kế bao bì là gì?

Có một số doanh nghiệp chủ quan khi cho rằng chỉ cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm mà không quá quan trọng về thiết kế bao bì. Trên thực tế, có nhiều thương hiệu nổi tiếng chi ra một số tiền không nhỏ để sở hữu được một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm thật hấp dẫn. Vậy thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì được hiểu là việc kết hợp giữa các nguyên vật liệu in ấn với màu sắc, hình ảnh, các yếu tố đồ họa và để tạo thành một bao bì hoàn chỉnh, nhằm mục đích chứa đựng và bảo vệ hàng hóa của doanh nghiệp để vận chuyển, trao đổi, buôn bán và sử dụng. Ngày nay, thiết kế bao bì hàng hóa rất được xem trọng, nó như là một trong những công đoạn marketing thiết yếu của doanh nghiệp.

Những lưu ý trong quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Nhất quán

Thiết kế bao bì phải thể hiện được phong cách riêng biệt, không trộn lẫn của thương hiệu sản phẩm. Điều này được thể hiện qua sự lặp lại của phong cách thiết kế, màu sắc, bố cục, phông nền giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm.

Theo từng giai đoạn phát triển của thương hiệu, mẫu bao bì của sản phẩm có thể thay đổi về màu sắc hay kết cấu, tuy nhiên, luôn phải đảm bảo sự nhất quán trong nhận dạng hình ảnh thương hiệu của sản phẩm đó.

Ấn tượng

Trong quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp, các nhà thiết kế luôn đề cao tính ấn tượng của một mẫu bao bì. Bởi khách hàng có thể chưa biết sản phẩm bên trong chất lượng thế nào nhưng lại rất dễ cảm mến một mẫu bao bì ấn tượng với họ. Và thực chất, khi mẫu bao bì được doanh nghiệp chăm chút kĩ càng thì với sản phẩm, họ cũng rất cẩn thận để cho ra sản phẩm tốt nhất.

Đặc biệt, với các sản phẩm có tính biếu tặng, bao bì có một ý nghĩa rất lớn. Với những sản phẩm đắt giá thì thiết kế bao bì của nó cũng cần sự sang trọng, “đẳng cấp”.

Khác biệt

Sản phẩm nào cũng đều có đối thủ cạnh tranh, vì thế, để thực sự nổi bật trên cùng một gian hàng, thì thiết kế bao bì của nó phải có sự khác biệt, phân biệt được với sản phẩm của doanh nghiệp đối thủ.

Sự khác biệt trong thiết kế bao bì phải được làm ngay từ bước xây dựng bộ nhân diện thương hiệu. Một bộ nhận diện thương hiệu thực sự khác biệt và ấn tượng sẽ giúp cho thiết kế bao bì trở nên nổi bật về màu sắc, hình ảnh, phông chữ in ấn. Bên cạnh đó, những sáng tạo về chất liệu và kiểu dáng bao bì cũng giúp cho các mẫu bao bì tránh được những lối mòn trong thiết kế.

Lưu ý trong quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Hấp dẫn

Có những thiết kế bao bì tạo được ấn tượng “ngay từ cái nhìn đầu tiên” bởi nhà thiết kế nắm bắt được tâm lý, thói quen và gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng trọng tâm. Chẳng hạn, trong ngành mỹ phẩm, các thiết kế quyến rũ, tinh tế, đậm tính nữ sẽ thu hút phần đông khách hàng nữ, còn các thiết kế cho các sản phẩm của nam giới phải đề cao sự nam tính, sang trọng, đẳng cấp.

Đa năng

Trong cạnh tranh thị trường ngày nay, những món hàng được cộng thêm về giá trị sử dụng rất được lòng người mua. Chẳng hạn, một thiết kế bao bì sữa tắm có thêm móc treo sẽ khiến người mua rất thích thú lựa chọn. Nắp đậy của các loại nước xả, nước giặt có thêm chức năng đo lường mức nước sử dụng phù hợp. Hay hộp bánh trung thu sau khi dùng có thể làm hộp đựng đồ lặt vặt rất hữu dụng.

Nhất là với đối tượng khách hàng là người nội trợ, các thiết kế bao bì giúp giảm tải việc nhà nhất định sẽ là những mặt hàng bán chạy.

Lòng tin

Những sản phẩm đồ ăn uống, thực phẩm, lương thực luôn đề cao chức năng bảo vệ của bao bì đầu tiên bởi những tiêu chuẩn bắt buộc để bảo quản được sản phẩm đạt chất lượng. Các thiết kế bao bì kín hoặc hút chân không giúp cho sản phẩm để được lâu hơn luôn khiến khách hàng yên tâm khi lựa chọn.

Lưu ý trong quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Hoàn hảo

Thiết kế bao bì luôn phải hướng đến sự hoàn hảo, làm sao để phù hợp với sản phẩm bên trong nó và thích ứng được với mọi điều kiện sử dụng sản phẩm. Bao bì phải đủ đẹp và ấn tượng để trưng bày, giới thiệu, vừa đủ kích thước để xếp vào các thùng chứa để di chuyển đi xa, vừa vặn khi sử dụng trong không gian gia đình, có thể sắp xếp vào hộc tủ, tủ lạnh của gia đình mà không tốn không gian…

Nhà thiết kế chuyên nghiệp cần xem xét một cách tỉ mỉ để cho ra những mẫu bao bì hoàn thiện, tránh mọi khuyết điểm khiến người dùng e ngại.

Cảm nhận bằng mọi giác quan

Thiết kế bao bì tốt là thiết kế đánh thức được mọi giác quan của khách hàng. Từ màu sắc, chất liệu sản phẩm, mùi hương bao bì phải thu hút được cảm nhận của người tiêu dùng thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm.

Không nên bỏ qua một yếu tố nào về giác quan nếu muốn thực sự thuyết phục trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với doanh nghiệp đối thủ. Vì thế, phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến, giúp cho việc định hướng và thiết kế được nhanh và hiệu quả hơn.

Trước khi bắt đầu công việc thiết kế bao bì

3 câu hỏi quan trọng

Có ba câu hỏi bạn phải có câu trả lời trước khi bắt đầu thiết kế bao bì cho sản phẩm:

Sản phẩm là gì?
Ai sẽ là người mua sản phẩm?
Mọi người mua sản phẩm như thế nào?

Mẫu tem decal đẹp

Mẫu hộp giấy đẹp

Mẫu sổ tay đẹp

Mẫu poster – banner –  standee đẹp

Mẫu bao lì xì tết đẹp

Mẫu tag mac đẹp

Mẫu lịch tết đẹp

Mẫu voucher, phiếu quà tặng đẹp

Mẫu bìa kẹp hồ sơ đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế thiệp mời đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế túi giấy đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế danh thiếp đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế tờ rơi quảng cáo đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế catalogue, profile công ty đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế biên nhận, hoá đơn

xxxx

Mẫu thiết kế thẻ nhựa, thẻ Vip đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế bao thư đẹp

xxxx

Mẫu thiết kế bao bánh mì đẹp

0938553505